Với chất lượng tốt, hàng hóa đa dạng và giá cả hợp lý, các mặt hàng nội địa Trung đã nhanh chóng thu hút nhiều dân buôn Việt. Tuy nhiên, đa phần các trang thương mại điện tử Trung Quốc không cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế, do đó các kho hàng Trung Quốc ở biên giới đã ra đời như một giải pháp trung gian. Nếu bạn là người mới và lo lắng chưa biết nên ký gửi hàng tại đâu thì có thể tham khảo top các kho hàng Trung Quốc uy tín mà Huy Thuận Express tổng hợp dưới đây nhé!

Tại sao nhập hàng Trung Quốc là xu hướng hiện nay?

Trong thời đại toàn cầu hóa và sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc nhập hàng từ Trung Quốc đã trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu tìm kiếm kho hàng Trung Quốc ngày càng tăng cao bởi rất nhiều nguyên nhân. Đầu tiên phải kể đến sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh của các mặt hàng nội địa Trung đã thành công thu hút một lượng lớn người kinh doanh Việt.

Đặc biệt, các nhà sản xuất Trung Quốc thường có khả năng đáp ứng đơn hàng lớn và đa dạng, cũng như linh hoạt trong việc tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Thêm nữa, việc vận chuyển hàng cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ sự hiện diện của các kho hàng Trung Quốc tại Việt Nam.

Việc sử dụng kho hàng Trung Quốc mang lại một số lợi ích lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, bao gồm:

  • Giá thành sản xuất và nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc thường thấp hơn so với nhiều quốc gia khác, giúp giảm chi phí vận hành và tăng lợi nhuận.
  • Việc có sẵn tổng kho hàng Trung Quốc tại Việt Nam giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm nhà cung cấp và quản lý chuỗi cung ứng.
  • Kho hàng Trung Quốc cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
  • Các nhà sản xuất và nhà cung cấp ở Trung Quốc thường linh hoạt trong việc đáp ứng đơn hàng lớn và đa dạng, cũng như tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Top các kho Trung Quốc tại Việt Nam 

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, việc sử dụng kho hàng Trung Quốc ở biên giới chính là một lựa chọn hợp lý cho những người kinh doanh. Vậy đâu là 5 tổng kho Trung Quốc tại Việt Nam uy tín nhất hiện nay?

Kho Quảng Châu

Thời gian gần đây, kho Quảng Châu nổi lên như một trung tâm tập kết hàng lý tưởng, đặc biệt là so với các tỉnh lân cận gần biên giới Việt Nam như Quảng Tây và Vân Nam. Với vị trí địa lý đặc biệt, kho Quảng Châu xứng đáng dẫn đầu danh sách top các kho hàng Trung Quốc uy tín phù hợp với các doanh nghiệp buôn bán vừa và nhỏ. Kho hàng tại Quảng Châu tận dụng vị trí chiến lược này để đặt gần các trung tâm chứa hàng lớn và các nhà máy sản xuất hàng hóa, bao gồm cả sản xuất xe đạp ở Quảng Châu, len ở Hà Bắc, linh kiện điện tử ở Thẩm Quyến, và đồ chơi trẻ em ở Sơn Đầu. 

Sự tiện lợi của việc tập kết hàng tại Quảng Châu không chỉ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển mà còn giảm thiểu chi phí giao hàng nội địa đáng kể. Ngoài ra, nhập hàng Quảng Châu cũng có thể dễ dàng vận chuyển đến các kho hàng tại Đông Hưng và Bằng Tường, nhờ vào vị trí trung tâm của chúng. Mặc dù kho hàng Trung Quốc Quảng Châu có nhiều ưu điểm nhưng giá thuê kho tại đây thường cao hơn so với trung bình.  

Top các kho Trung Quốc – Kho Bằng Tường

Bằng Tường là kho hàng Trung Quốc ở biên giới tọa lạc tại tỉnh Quảng Tây, một vị trí nổi tiếng với biệt danh “con đường tơ lụa” của các thương nhân. Do đó, chính sách và quy định tại kho thường được thiết lập một cách linh hoạt và cởi mở hơn so với một số địa điểm khác. Đây là một trong những tổng kho hàng nội địa Trung Quốc nằm ở vị trí địa lý gần Việt Nam có mức giá thuê hợp lý, đồng thời dịch vụ vận chuyển và các tuyến xe cũng rất đa dạng. Bằng Tường được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn nhập hàng lô lớn với thời gian vận chuyển nhanh.

Tuy nhiên, kho Bằng Tường nằm xa các thành phố lớn, dẫn đến việc phải chịu thêm chi phí vận chuyển nội địa và thời gian nhận hàng từ nhà cung cấp Trung Quốc tốn nhiều thời gian hơn so với kho hàng tại Quảng Châu. 

Kho hàng Trung Quốc – Kho Hà Khẩu

Tiếp tục góp mặt trong danh sách top các kho hàng Trung Quốc đáng tin cậy là kho Hà Khẩu. Kho hàng này nằm tại tỉnh Lào Cai gần biên giới Việt Nam. Với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ vận chuyển, kho hàng Trung Quốc Hà Khẩu được nhiều người biết đến nhờ những điểm mạnh như giá thuê kho thấp hơn so với các địa điểm khác, ít tình trạng tắc biên và chất lượng vận chuyển đảm bảo. 

Dù tồn tại nhiều ưu điểm nhưng ít ai biết rằng những năm trước đây Hà Khẩu là kho hàng Trung Quốc sát biên giới ít người biết đến vì nằm xa các trung tâm nguồn hàng và các thành phố lớn. Từ đó dẫn đến chi phí ship nội địa cao hơn và thời gian vận chuyển từ nhà cung cấp đến kho kéo dài hơn so với các kho khác. 

Kho Đông Hưng

Ngoài 3 kho hàng kể trên, dân buôn tại thành phố Móng Cái Quảng Ninh có thể cân nhắc lựa chọn kho hàng Trung Quốc Đông Hưng nằm ngay tại trung tâm thành phố. Đây là tổng kho Trung Quốc tại Việt Nam giúp bạn lưu trữ hàng hóa một cách an toàn với giá thuê rất phải chăng.

Tuy nhiên, trên tuyến đường từ Móng Cái đến các tỉnh thành khác có nhiều trạm kiểm tra an ninh, lựa chọn ký gửi hàng hóa tại tổng kho hàng Trung Quốc Đông Hưng bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ hàng hóa bị giữ lại kiểm tra, kéo dài thời gian vận chuyển.

Kho Tà Lùng

Góp mặt cuối cùng trong danh sách 5 tổng kho Trung Quốc tại Việt Nam là kho Tà Lùng. Kho hàng này nằm thị trấn Tà Lùng, tỉnh Cao Bằng, là một trong những kho hàng Trung Quốc tại Việt Nam giáp biên giới với Quảng Tây, Trung Quốc. Theo đánh giá từ nhiều khách hàng, Tà Lùng là kho hàng ký gửi lý tưởng cho dân buôn Việt vào những thời điểm tắc biên, bởi việc nhận hàng diễn ra nhanh hơn. Đồng thời, phí vận chuyển cũng không bị tăng cao như các cửa khẩu lớn khác, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Tuy vậy, Tà Lùng được coi là một cửa khẩu nhỏ và chưa được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Do đó, quá trình vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu này vẫn còn đối mặt với nhiều hạn chế, thường gặp phải tình trạng xử lý chậm và ứ đọng hàng hóa.

Kinh nghiệm nhập hàng từ các kho hàng Trung Quốc mà bạn nên biết

Như vậy top các kho hàng Trung Quốc uy tín mà bạn nên biết đã được bật mí ở trên. Trước khi bắt đầu quy trình nhập hàng từ các kho hàng Trung Quốc sát biên giới, bạn cần bỏ túi một vài kinh nghiệm hữu ích để tránh được những rủi ro không đáng có như sau:

Tóm lại, việc chọn lựa một kho hàng Trung Quốc tại Việt Nam uy tín là một phần quan trọng trong quá trình nhập hàng và kinh doanh. Hy vọng với danh sách top các kho hàng Trung Quốc mà chúng tôi đã giới thiệu, bạn sẽ đưa ra chọn lựa đúng đắn cho kế hoạch kinh doanh của mình. Đừng quên Huy thuận Express luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn, liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ nhé!