Được biết đến là một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc, Taobao hiện đang thu hút hàng triệu người dùng từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, với những người mới, việc mua sắm trên Taobao có thể gặp phải một số khó khăn. Đừng lo lắng, trong bài viết hôm nay Huy Thuận Express sẽ bật mí những kinh nghiệm mua hàng trên Taobao giá rẻ giúp bạn tận dụng tối đa các ưu điểm của nền tảng này.

Bật mí kinh nghiệm mua hàng trên Taobao giá rẻ cho dân buôn

Để tránh rủi ro mua hàng giả, hàng kém chất lượng với giá bán cao, việc nắm vững những kinh nghiệm order Taobao là việc làm vô cùng nên thiết. Huy Thuận Express tin rằng một vài mẹo mua hàng trên Taobao dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho trải nghiệm mua sắm của bạn. 

Tổng hợp những kinh nghiệm đặt hàng trên Taobao hiệu quả cho người mới

Kinh nghiệm đặt mua hàng Taobao dễ dàng ngay cả khi không biết tiếng Trung

Khó khăn lớn nhất cho người nước ngoài khi mua sắm trên sàn TMĐT nội địa Taobao chính là rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên không cần phải quá lo lắng vì vẫn có rất nhiều cách để bạn mua hàng một cách đơn giản mà không cần phải biết tiếng Trung. Kinh nghiệm mua hàng trên Taobao bằng tiếng Việt được nhiều người mách bảo là nên sử dụng các công cụ dịch thuật trực tuyến hoặc sử dụng các tính năng hỗ trợ dành cho người nước ngoài.

Kinh nghiệm sử dụng công cụ lọc

Nếu đã tìm thấy sản phẩm ưng ý trước đó, bạn có thể tận dụng tính năng lọc trên Taobao để tiết kiệm thời gian mua sắm. Dựa vào kinh nghiệm mua hàng từ Taobao, tính năng lọc này cho phép bạn tinh chỉnh kết quả tìm kiếm theo nhiều yếu tố khác nhau, từ mức giá đến địa điểm, thương hiệu. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Hiện nay trên Taobao có 3 tính năng lọc cơ bản mà bạn có thể áp dụng:

  • Lọc cơ bản: Cho phép lọc sản phẩm theo các thông số cụ thể và phân loại chúng theo các tiêu chí như kích thước, màu sắc và loại sản phẩm.
  • Lọc nâng cao: Cho phép người dùng tìm kiếm dựa trên độ phổ biến của cửa hàng, sản phẩm được mua nhiều nhất hoặc phân loại mức giá để dễ dàng tìm ra các ưu đãi và sản phẩm phù hợp với ngân sách của mình.
  • Lọc sản phẩm liên quan: Giúp bạn tìm kiếm các sản phẩm có liên quan một cách nhanh chóng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và giá bán khác nhau. 

Kinh nghiệm lọc sản phẩm liên quan khi mua hàng Taobao

Sử dụng công cụ lọc để tối ưu quy trình tìm kiếm sản phẩm

Kinh nghiệm tìm sản phẩm bằng hình ảnh trên khi mua hàng trên Taobao

Thêm một kinh nghiệm đặt hàng trên Taobao khá phổ biến là sử dụng hình ảnh để tìm kiếm hàng hóa mình yêu thích. Sử dụng công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao là cách làm nhanh chóng và chính xác, ngay cả khi bạn không biết tiếng Trung. Theo đánh giá từ nhiều người dùng, sử dụng hình ảnh giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cũng như mở rộng lựa chọn mua sắm.

Đánh giá uy tín của shop trước khi đặt mua

Việc mua hàng vội vàng có thể khiến người tiêu dùng gặp rắc rối, đặc biệt khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử. Nếu bạn không xem xét kỹ lưỡng các thông tin về nhà cung cấp và sản phẩm bạn định mua, rủi ro mua phải hàng hóa kém chất lượng sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, kinh nghiệm mua hàng trên Taobao hữu ích dành cho bạn là nên kiểm tra và đánh giá thông tin về đơn vị cung cấp trước khi mua hàng.

Người dùng hãy sử dụng các tiêu chí sau để đánh giá shop trên Taobao uy tín:

  • Thời gian hoạt động: Mặc dù thời gian hoạt động không phản ánh trực tiếp chất lượng sản phẩm, nhưng các cửa hàng hoạt động lâu năm thường có độ tin cậy cao hơn. Hơn hết là bạn sẽ có nhiều dữ liệu để đánh giá mức độ uy tín.
  • Huy hiệu của cửa hàng: Hệ thống đánh giá của Taobao phân thành bốn cấp độ từ thấp đến cao như trái tim, kim cương xanh, vương miện xanh và vương miện vàng. Cửa hàng có nhiều huy hiệu hơn thường có độ tin cậy cao hơn, bạn nên ưu tiên lựa chọn từ hạng kim cương trở lên.
  • Điểm đánh giá của cửa hàng: Điểm này có thể bao gồm xếp hạng sản phẩm, tỷ lệ phản hồi tích cực từ người dùng, tỷ lệ giao hàng thành công và nhiều yếu tố khác.
  • Tỷ lệ hài lòng của khách hàng: Con số này thường thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng trước đó và là một chỉ số quan trọng để đánh giá sự uy tín của nhà cung cấp.

Kinh nghiệm chọn nhà cung cấp uy tín trên Taobao

Đánh giá mức độ uy tín của cửa hàng trước khi ra quyết định mua sắm

Kinh nghiệm kiểm tra phản hồi của khách hàng khi order mua hàng trên Taobao

Nhận xét và hình ảnh thực tế từ những người mua hàng trước đây là tài nguyên quý giá giúp người dùng đánh giá chất lượng sản phẩm một cách đúng đắn. Với thị trường mua sắm đa dạng như Taobao, có không ít cửa hàng cố tình phân phối hàng kém chất lượng với giá cao nhằm mục đích ăn chia lợi nhuận. Do đó, việc đọc kỹ phản hồi từ khách hàng trước khi ra quyết định mua hàng là bước không thể thiếu dành cho người mới.

Thương lượng giả cá khi mua hàng

Một kinh nghiệm rất ít ai biết khi mua hàng trên Taobao là người mua có thể thương lượng giá bán với nhà phân phối thông qua chức năng chat trực tiếp. Khả năng giảm giá phụ thuộc vào khả năng thuyết phục và kỹ năng đàm phán của bạn. Do đó, hãy chuẩn bị một ít kiến thức về tiếng Trung, nhờ đến sự trợ giúp từ những người giỏi tiếng Trung hoặc xem hướng dẫn cách trả giá trên Taobao của chúng tôi để đàm phán thành công hơn nhé!

Kinh nghiệm mua hàng trên Taobao với “giá hời”

Taobao không chỉ là địa chỉ phân phối hàng nội địa Trung chất lượng với giá cả phải chăng, mà còn là nơi để bạn tìm kiếm những ưu đãi đặc biệt và các khuyến mãi hấp dẫn. Bằng cách sử dụng mã giảm giá hay tham gia tham gia vào các sự kiện và chương trình event của Taobao, bạn có thể tối ưu chi phí mua sắm một cách hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Tận dụng các chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí

Không để mất oan phí ship nội địa

Phí vận chuyển nội địa trên Taobao tuy không quá cao nhưng vẫn đáng lưu ý. Chi phí này phụ thuộc vào khoảng cách giữa cửa hàng và địa chỉ nhận hàng của bạn. Một kinh nghiệm mua hàng trên Taobao về Việt Nam mà bạn có thể áp dụng là ưu tiên lựa chọn các đơn vị vận chuyển có nhiều kho hàng tại Trung Quốc để giảm thiểu chi phí vận chuyển nội địa.

Dịch vụ nhập hàng Trung Quốc uy tín. tại Giang Huy

Một số lưu ý quan trọng khi mua hàng trên sàn Taobao

Bên cạnh bỏ túi những kinh nghiệm nhập hàng từ Taobao kể trên, người mua cũng cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây khi mua hàng trên sàn TMĐT hàng đầu này:

  • Xem xét kỹ lưỡng thông tin sản phẩm: Việc kiểm tra thông tin về sản phẩm giúp bạn đảm bảo chất lượng hàng hóa và tránh việc mua phải các mặt hàng bị cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Lựa chọn thời điểm nhập hàng Trung Quốc phù hợp: Đối với các doanh nghiệp muốn nhập hàng từ Trung Quốc trên Taobao, hãy ưu tiên các ngày sale đặc biệt hằng năm như 11/11, 12/12,… Đây là thời điểm vàng để mua hàng với giá ưu đãi lên đến 80%, giúp tối ưu hóa kinh doanh.
  • Đảm bảo đầy đủ giấy tờ: Dù đơn hàng được miễn thuế nhập khẩu hay không, việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết là không thể thiếu. Điều này giúp người dùng tránh được các rủi ro liên quan đến thông quan hàng hóa.
  • Lựa chọn hình thức vận chuyển: Hình thức vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam chủ yếu là tiểu ngạch hoặc chính ngạch. Theo kinh nghiệm mua hàng trên Taobao, mặc dù tiểu ngạch có phí thấp hơn, nhưng tính an toàn không cao bằng chính ngạch, nhất là khi muốn tăng độ uy tín trong kinh doanh. Do đó, người tiêu dùng nên cân nhắc để chọn lựa được hình thức vận chuyển phù hợp.
Việc tích lũy kinh nghiệm mua hàng trên Taobao là điều không thể thiếu để trở thành một người mua hàng thông thái. Hy vọng thông tin mà Huy Thuận Express chia sẻ sẽ giúp khách hàng có được những lựa chọn mua sắm hiệu quả nhất. Nếu như bạn có ý định mua hàng hoặc kinh doanh các mặt hàng nội địa Trung Quốc, đừng quên LIÊN HỆ NGAY với Huy Thuận Express để nhận được sự hỗ trợ từ A – Z nhé!