Ký gửi hàng hóa là gì là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Ký gửi hàng hoá ngày càng phổ biến không chỉ ở thị trường trong nước mà cả thị trường nước ngoài. Hình thức này khiến nhiều người thêm được nguồn thu nhập dồi dào. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ về hình thức ký gửi có thể dẫn đến những sai lầm khi sử dụng. Cùng HTHexpress tìm hiểu chi tiết về ký gửi hàng hoá là gì và những thông tin về quy định ký gửi bạn cần biết trong bài viết dưới đây.

Ký gửi là gì? Hàng ký gửi là gì?

Ký gửi hàng là gì có thể hiểu là quá trình chuyển quyền sở hữu và quản lý hàng hoá của người chủ sang cho bên nhận ký gửi thông qua một hợp đồng hoặc biên lai dịch vụ  được thỏa thuận. Quy định về thỏa thuận này thường được thực hiện theo các quy định của Luật thương mại dưới hình thức uỷ thác.

Nói cách khác, các đơn vị chuyên nhận ký gửi sẽ nhận hàng hóa từ người có nhu cầu ký gửi. Sau đó, khi giao dịch thành công người ký gửi sẽ nhận được chi phí theo đúng cam kết đã thỏa thuận. Nếu có nhu cầu ký gửi hàng, bạn có thể lựa chọn phương tiện gửi bằng đường bộ, đường thuỷ, đường sắt hay đường hàng không sao cho phù hợp với nhu cầu.

Loại sản phẩm thường được ký gửi bao gồm:

▪️ Quần áo, giày dép, túi xách: Đây là những mặt hàng phổ biến và thường được tìm thấy trong các cửa hàng ký gửi.

▪️ Tranh ảnh, truyện tranh: Nhiều cửa hàng ký gửi cũng chấp nhận các sản phẩm nghệ thuật như tranh ảnh và truyện tranh nếu khách hàng có nhu cầu.

▪️ Đồ điện tử: Bao gồm các thiết bị như điện thoại, máy tính, máy ảnh và các phụ kiện điện tử.

▪️ Nội thất và đồ trang trí: Các món đồ như bàn ghế, đèn, tranh treo tường và các vật trang trí khác.

▪️ Đồ cổ và đồ gia dụng: Những vật phẩm có giá trị lịch sử hoặc vật dụng trong cuộc sống hàng ngày được ký gửi khá nhiều hiện nay.

▪️ Nhạc cụ: Đàn piano, guitar, trống… có giá trị cao thường được ký gửi

▪️ Thiết bị nội thất: Bao gồm các loại máy móc, nội thất và thiết bị khác.

Ưu và nhược điểm ký gửi hàng hóa là gì?

Khi tìm hiểu hàng hóa ký gửi là gì, bạn cần nắm rõ cả ưu nhược điểm của hình thức này.

Ưu điểm ký gửi hàng hóa:

▪️ Không cần phải đến nhận hàng trực tiếp, bạn chỉ cần đặt địa chỉ giao hàng khi thực hiện thủ tục ký gửi. Chỉ cần trả một khoản phí vận chuyển nhỏ và chúng tôi sẽ giao hàng đến địa chỉ bạn đã chọn.

▪️ Bên công ty nhận ký gửi không cần bỏ vốn hoặc bỏ ra rất ít.

Nhược điểm ký gửi hàng hóa:

▪️ Ký gửi đòi hỏi người nhận ký gửi phải quản lý các loại hàng hóa phức tạp hơn so với việc bán hàng thông thường. Cần theo dõi sản phẩm đã bán, quá trình vận chuyển hàng, thời gian gửi hàng và tình trạng của hàng hóa. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các cửa hàng ký gửi có nhiều mặt hàng khác nhau.

▪️ Số lượng bán cho khách hàng cũng phải được cập nhật thường xuyên cho người ký gửi. Điều này đảm bảo người ký gửi biết được tình hình bán hàng và thu hồi vốn.

▪️ Nếu hàng hóa không được bán trong thời gian ngắn, người ký gửi có thể phải đối mặt với tình trạng hàng tồn kho lâu dài. Điều này có thể gây mất giá trị hoặc hư hỏng hàng hóa.

Những quy định về ký gửi hàng hóa

Làm gì để gia tăng xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ?

Quy trình thủ tục ký gửi hàng hóa Trung Quốc nhìn chung khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần chú ý những quy định về ký gửi hàng hóa như sau:

▪️ Các chất lỏng và chất bột cần phải đóng gói cẩn thận, tránh bị biến dạng hoặc gây ảnh hưởng đến chất lượng những mặt hàng khác.

▪️ Nếu bạn chọn phương tiện hàng không cần đảm bảo đáp ứng những quy định và tiêu chuẩn về an ninh đúng như ngành hàng yêu cầu.

▪️ Chuẩn bị sẵn đầy đủ giấy tờ trước khi ký gửi như giấy kiểm định hàng hoá, giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu…

▪️ Các hàng hoá khi đem ký gửi phải đầy đủ chứng từ thuế và các giấy tờ hợp lệ pháp luật đã quy định.

▪️ Mọi sản phẩm hàng hoá ký gửi phải được kiểm tra kỹ càng, đảm bảo theo quy định của cơ quan đưa ra khi xuất nhập khẩu.

Một số mặt hàng không được phép ký gửiTổng hợp các loại hàng hóa bị hạn chế gửi khi sử dụng đường hàng không -  Tasetco

Theo quy định về ký gửi hàng hóa, có một số mặt hàng cấm nhập khẩu không được phép ký gửi. Một số loại hàng hoá không ký gửi được như sau:

▪️ Không nhận những mặt hàng có giá trị cao như tiền mặt, vàng vì có thể bên vận chuyển sẽ không thể đảm bảo việc đền bù nếu như có trường hợp bị mất.

▪️ Những hàng hóa dễ vỡ như gương, kính không ký gửi vì dễ vỡ và hư hỏng.

▪️ Các mặt hàng liên quan đến điện tử hay công nghệ nên hạn chế ký gửi vì thường độ an toàn sẽ không cao.

▪️ Các mặt hàng nhanh hết hạn như thực phẩm không nên gửi vì khi hết hạn sẽ gây nhiều phiền toái.

▪️ Không ký gửi thuốc chữa bệnh vì đơn vị ký gửi có thể không đảm bảo chất lượng thuốc khi đến tay người nhận.

▪️ Không ký gửi hàng hóa là khóa nhà, chìa khoá xe vì nếu mất thì bên vận chuyển không bồi thường được cho khách.

▪️ Các loại giấy tờ như hộ chiếu, căn cước công dân không nhận ký gửi vì mất bên ký gửi không quy được thành tiền để có thể bồi thường.

Lưu ý khi ký gửi hàng hóa tại các đơn vị dịch vụ

Dịch vụ khai thuê hải quan uy tín tại TP.HCM

Ký gửi hàng hóa là một hình thức kinh doanh phổ biến nhưng cần tuân thủ một số quy định. Dưới đây là những điều cần biết khi sử dụng hình thức ký gửi hàng hóa bạn cần biết:

▪️ Kiểm tra kỹ hàng hóa trước và sau khi nhận hàng: Trước khi gửi hàng, hãy kiểm tra kỹ hàng hóa để đảm bảo tính nguyên vẹn và chất lượng. Sau khi nhận hàng, kiểm tra lại để xác định rằng hàng hóa không bị hỏng hoặc thiếu.

▪️ Đóng gói cẩn thận trước khi vận chuyển: Đơn vị vận chuyển phải đóng gói hàng cẩn thận để tránh làm hư hỏng hàng hóa của người gửi. Niêm phong đúng cách để đảm bảo tính toàn vẹn của hàng hóa.

▪️ Chụp ảnh và quay video trước khi ký gửi: Trước khi ký gửi hàng hóa, nên chụp lại ảnh hoặc quay video để đảm bảo tính chính xác của hàng hóa. Điều này có thể hỗ trợ trong trường hợp có tranh chấp sau này.

HTHexpress - Đơn vị chuyên ký gửi hàng Trung Việt uy tín

 

Khi tìm hiểu ký gửi là như thế nào, nhiều người băn khoăn mong muốn tìm kiếm đơn vị chuyên ký gửi uy tín. Để ký gửi hàng hoá an toàn và uy tín, bạn cần lựa chọn được đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

HTHexpress là một trong những công ty nhập hàng uy tín được nhiều cá nhân và doanh nghiệp đánh giá cao. Các dịch vụ HTHexpress đang cung cấp bao gồm hỗ trợ nhập hàng Trung Quốc, chuyển tiền và nạp tiền Wechat, vận chuyển hàng Trung Quốc, nhập khẩu chính ngạch hàng Trung Quốc, đặt hộ hàng và order hàng Trung Quốc. Ngoài ra, đơn vị chuyên nhận ký vận chuyển hàng đi Trung Quốc uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

HTHexpress có hơn 5 năm kinh nghiệm trên thị trường cung cấp dịch vụ ký gửi hàng hóa uy tín. Công ty cung cấp dịch vụ đặt và vận chuyển hàng hóa cả hai chiều Trung – Việt. HTHexpress dùng công cụ đặt hàng, quản lý thông minh cùng mức giá dịch vụ hợp lý. Ngoài ra, đơn vị còn có nhiều chính sách ưu đãi và chiết khấu hấp dẫn cho mọi khách hàng.

Bài viết trên là những chia sẻ về ký gửi là gì, ưu nhược điểm của hình thức ký gửi hàng hoá và những quy định bạn cần nắm rõ khi ký gửi. Hãy liên hệ với HTHexpress để được tư vấn thêm về cách tạo gửi hàng ký gửi đi Trung Quốc và vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam một cách nhanh gọn, uy tín nhất.

Mọi Thông Tin Xin Vui Lòng Liên Hệ :

 🏬HTHexpress | 晖顺物流 | 🇨🇳<-> 🇻🇳

📍Địa Chỉ : 343 Lạc Long Quận, Phường 5, Quận 11, TP Hồ Chí Minh

📲Hotline : 𝟎𝟗𝟏𝟔 𝟖𝟖𝟎 𝟑𝟑𝟖📱 Zalo : 𝟎𝟕𝟗𝟖𝟐𝟖𝟔𝟑𝟑𝟖

📬 Email: huythuanexpress@gmail.com

🌐 Website : www.hthexpress.com