Với người tự order hoặc sử dụng dịch vụ order hàng Taobao của Huy Thuận Express thì công tác tìm nguồn hàng cũng đều phải tự thực hiện thì mới có thể có được kết quả cao và sự khác biệt.

Để tìm được nguồn hàng Taobao tốt bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm dưới đây của chúng tôi.

Các bước triển khai tìm nguồn hàng Taobao

Đầu tiên để hiểu được tìm được nguồn hàng trên Taobao bạn phải nắm bắt được các bước chi tiết cần thực hiện và sau đó tìm hiểu rỏ hơn về chúng ở phần dưới bài viết này. Nếu không có cái nhìn tổng quan thì việc tìm được nguồn hàng thích hợp là không khả quan.

  • B1: Lên ý tưởng về loại hàng hóa.
  • B2: Thực hiện việc tìm kiếm trên Taobao.
  • B3: Tìm kiếm trở lại bằng hình ảnh.
  • B4: Đánh giá mức độ uy tín, mức giá và các tiêu chí khác để lựa chọn đối tác.

Cách tìm nguồn hàng Taobao chi tiết

Lên ý tưởng về loại hàng hóa cần tìm

Đây là bước cực kỳ quan trọng mà hầu hết mọi người đều bỏ qua. Trước khi tìm nguồn hàng thì chúng ta phải phân tích rằng hàng hóa này sẽ được bán cho ai, loại đối tượng nào và ở ngách đó thì khách hàng thường thích những điều gì.

Cũng là buôn bán thời trang nhưng với đối tượng teen, trẻ tuổi thì màu sắc ưa chuộng là màu sáng, nổi bật còn với người trung niên thì màu sắc họ ưu thích là màu dịu nhẹ và cổ điển hơn.

Điều này quyết định đến chúng ta sẽ lựa chọn những sản phẩm nào trên Taobao để làm nguồn hàng cho mình. Hãy tham khảo thị trường, phân tích các số liệu có được để đưa ra quy chuẩn cho hàng hóa cần nhập.

Thực hiện tìm kiếm hàng trên Taobao

Trên Taobao, bạn có thể tìm kiếm thông qua 3 cách.

  • Tìm kiếm bằng từ khóa
  • Tìm kiếm thông qua danh mục
  • Tìm kiếm bằng hình ảnh

Với tìm kiếm bằng từ khóa thì quý khách có thể sử dụng bộ từ khóa tiếng Trung để mua hàng của Huy Thuận Express hoặc sử dụng công cụ dịch của Google để phiên dịch các từ khóa cần tìm ra tiếng Trung. Đây là cách tìm nguồn hàng hiệu quả nhất khi tìm nguồn hàng Taobao nhưng nếu không biết rỏ tiếng Trung thì khó lòng có thể tìm sản phẩm ngách tốt được.

Trên website Taobao, các danh mục cũng đã được sắp xếp và bạn có thể đi theo các danh mục ở menu để có thể tìm được các sản phẩm trong ngành. Tuy vậy hầu hết đều là các sản phẩm phổ thông ở các ngách rộng. Nếu bạn đánh ngách nhỏ ví dụ ngách "giày nam thể thao" thay vì ngách "giày nam" thì cần sử dụng thêm cấc bộ lọc và tự phân loại thêm.

Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm cụ thể đã được bán trên thị trường thì chỉ cần chụp sản phẩm đó lại hoặc lấy hình ảnh sản phẩm đó và sử dụng công cụ tìm kiếm hình ảnh trên Taobao là có thể tìm được các nguồn cung cấp. Với cách này bạn có thể tìm được nguồn hàng tương tự sản phẩm của đối thủ hoặc đã có trên thị trường.

Tìm kiếm trở lại bằng hình ảnh

Có một điều chúng tôi luôn nhắc đi nhắc lại với các khách hàng của mình rằng khi tìm kiếm nguồn hàng thì điều bắt buộc là phải quay trở lại tìm kiếm sản phẩm đó bằng hình ảnh. Tất nhiên ngoại trừ trường hợp bạn đã tìm bằng hình ảnh trước đó.

Nếu bạn tìm bằng danh mục hoặc từ khóa thì khi tìm được sản phẩm ưng ý, hãy sử dụng hình ảnh sản phẩm đó để tìm kiếm trở lại bằng hình ảnh. Việc này sẽ giúp bạn tìm được nhà cung cấp có mức giá tốt nhất cũng đang bán sản phẩm này. Đừng bao giờ bỏ qua một bước nhỏ nhưng hiệu quả như vậy.

Đánh giá các chỉ tiêu để nhập hàng

Sau cùng khi đã tìm được một số nhà cung cấp rồi thì phải đánh giá mức độ uy tín, chất lượng nguồn hàng trước khi quyết định nhập hàng. Đây là điều cũng khá quan trọng bởi nếu chỉ dựa vào giá thì có thể bạn sẽ "ăn trái đắng" khi gặp những nhà cung cấp làm ăn không chân chính. 

Những lưu ý khi cần tìm nguồn hàng trên Taobao

Việc tìm nguồn hàng trên Taobao cũng không quá khó tuy vậy cần phải lưu ý:

  • Luôn đăng nhập tài khoản Taobao để tìm kiếm để có biết được mức giá thật của sản phẩm.
  • Chú ý sử dụng tối đa các bộ lọc trên Taobao để tìm kiếm chính xác hơn.
  • Luôn chú ý rằng tìm kiếm trở lại bằng hình ảnh là điều bắt buộc khi muốn tìm đối tác bán giá rẻ.
  • Luôn học hỏi và nâng cao tiếng Trung để đọc được và hiểu chính xác các mô tả về sản phẩm.
  • Luôn theo dõi thị trường và phân tích nhu cầu để xác định được sản phẩm hot trên Taobao để áp dụng ở thị trường Việt Nam.
  • Luôn luôn chú ý thời điểm cần nhập hàng để lựa chọn nguồn hàng thích hợp.

Hy vọng với những kinh nghiệm của chúng tôi trong việc tìm nguồn hàng Taobao có thể giúp ích được cho bạn. Huy Thuận Express có cung cấp dịch vụ order hàng Taobao, do vậy nếu quý khách đã tìm được nguồn hàng và có nhu cầu mua, nhập về Việt Nam thì hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của chúng tôi